Sùi mào gà ở miệng và những điều đáng lưu ý

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội có nguy cơ lây lan nhanh và khiến không ít người trưởng thành cảm thấy lo sợ. Không chỉ mang lại cảm giác ngứa ngáy mà các u nhú sùi mào gà dễ vỡ ra gây lở loét và viêm nhiễm. Nếu để lâu mà không chữa trị kịp thời dễ sinh ra những biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng. Sau đây là một vài chia sẻ về căn bệnh sùi mào gà mọc ở miệng. Chúng ta cùng tham khảo một số chi tiết nhỏ về căn bệnh này nhé!


Dấu hiệu triệu chứng bệnh sùi mào gà ở miệng.


– Sùi mào gà ở môi: môi nổi nốt sùi, mụt thịt có đường kín nhỏ, bề mặt khô ráp. Sau vài ngày, những nốt sùi ở môi sẽ sưng đỏ có kèm theo dịch mủ, các nốt sùi giống hình mào gà nên dân gian thường gọi là bệnh mồng gà ở môi để mọi người có thể dễ nhận biết.

– Sùi mào gà ở lưỡi: Xuất hiện tình trạng lưỡi nổi mụt thịt, có cảm giác tê và sưng đau, vướng víu, khó chịu. Người bệnh cũng có thể dễ dàng quan sát được, thì khi lưỡi có nốt sùi lại rất khó phát hiện, nên người bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường hay chậm trễ trong việc điều trị.

Khi kéo dài, những nốt sùi sẽ gây viêm ở lưỡi, khiến lưỡi có mùi hôi khó chịu, nếu chạm vào sẽ có máu hoặc mủ chảy ra. Nốt sùi ở lưỡi thường hay bị nhầm lẫn với các mụn thịt hoặc nhầm với bệnh nhiệt miệng, do đó, người bệnh thường bỏ qua, khiến việc chữa sùi mào gà ở lưỡi khó khăn và dễ gây biến chứng.

Các nốt sùi mào gà dễ vỡ và gây viêm nhiễm cho người bệnh.


– Sùi mào gà ở họng: Bệnh nhân sẽ cảm thấy cổ họng ngứa rát, bên trong vòm họng nổi mụt thịt như phát ban và bắt đầu lở loét. Họng có nốt sùi khiến người bệnh ăn uống, trò chuyện khó khăn.

Khi họng nổi mụt thịt, u sùi khiến amidan có nhiều mảng đỏ hoặc trắng, xương hàm đau. Triệu chứng này có thể bị nhầm là viêm amidan. Do đó, cần thăm khám sớm để xác định chính xác tình trạng bệnh để có cách chữa sùi mào gà ở họng hợp lý.

– Ở những người vòm họng có nốt sùi trong thời gian dài, sẽ xuất hiện tình trạng đau cổ, ho khan và có máu. Sau một thời gian dài, vòm họng nổi mụt thịt, nốt sùi bao quanh khiến người bệnh đau rát và khó chịu vô cùng.

Với các nốt sùi mào gà ở vòm họng khi quan sát sẽ thấy chúng có màu đỏ tươi, bề mặt các mụn mềm, ẩm ướt, dễ bị vỡ ra. Khi thăm khám sẽ thấy sùi mào gà có dạng như những chiếc mào gà hoặc hoa lơ nhỏ xíu, nên nhiều người cũng gọi là bệnh mồng gà ở vòm họng.

Các nốt sùi mào gà mọc lẻ tẻ hoặc có khi lan rộng thành từng đám. Nếu ấn vào giữa các nốt này sẽ thấy có mủ chảy ra.

Tác hại của sùi mào gà ở miệng?


Người bệnh cảm thấy khó khăn mỗi khi mở miệng ra nói chuyện hoặc ăn uống, không những các nốt sùi mào gà phát ra mùi hôi mà còn có khả năng gây sang chấn khoang miệng. Ngoài ra, sùi mào gà ở lưỡi và vòm họng có thể khiến ung thư lưỡi, ung thư khoang miệng, ung thư vòm họng và khiến họng bị hoại tử.

Điều trị bằng thuốc: Điều trị cho bệnh nhân bằng thuốc kháng sinh diệt khuẩn với liều lượng mạnh được nhập khầu từ nước ngoài


Điều trị bằng phương pháp ALA-PDT: công nghệ ALA-PDT là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại hàng đầu của Mỹ nhanh chóng phá vỡ kết cấu và triệt tiêu hoàn toàn các u nhú sùi mào gà trên cơ thể người, loại bỏ hoàn toàn virus sùi mào gà, thúc đẩy các mô tế bào mới không mang mầm bệnh từ đó ngăn chặn tình trạng tái phát bệnh. Đây còn được coi là phương pháp được các chuyên gia  y học  trên thế giới đánh giá cao.

Lời khuyên: Để phát hiện ra những triệu chứng sớm của bệnh, bạn cần tìm đến các chuyên gia y tế để được thăm khám và hướng dẫn phác đồ điều trị hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm cho mình một cơ sở y tế uy tín và chất lượng, hãy tìm đến Phòng khám đa khoa Bến Tre – một cơ sở y tế được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, có không gian tịnh dưỡng thoáng mát và môi trường điều trị sạch sẽ và tiện nghi,… Với tất cả những gì bạn đang tìm kiếm, hãy nhanh tay gọi về cho các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Bến Tre qua đường dây nóng sau đây!


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.