Triệu chứng của các bệnh xã hội thường gặp

Hiện nay, bệnh xã hội là những căn bệnh có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng và có thể gây ra các biến chứng nguy hại cho sức khỏe, thậm chí là tử vong. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng biết hết về các bệnh xã hội thường gặp và triệu chứng của chúng để phát hiện và điều trị kịp thời. Sau đây, các bác sĩ của Phòng Khám Đa Khoa  Âu Á TPHCM xin chia sẻ một số thông tin giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Các bệnh xã hội thường gặp và triệu chứng.


  Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, các bệnh xã hội chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn, mỗi bệnh thường có những triệu chứng khác nhau, cụ thể như:

                                  

   Bệnh lậu: 


Sau khi nhiễm song cầu khuẩn lậu- Neisseria gonorrhoeae khoảng 2- 5 ngày, bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Ở nam giới, có thể có các dấu hiệu như: Tiểu buốt, tiểu gắt, có dịch tiết ra ở lỗ niệu đạo...

  Các biểu hiện ở nữ giới thường là tiểu gắt, lỗ niệu đạo sưng đỏ và tiết ra các dịch nhờn có màu xanh hoặc vàng bất thường kèm theo cảm giác đau vùng chậu.

   Bệnh giang mai: 

Thời gian ủ bệnh khoảng 3 tuần và phát triển qua từng giai đoạn. Ở giai đoạn 1, các nốt ban hoặc các vết loét khá mờ, bờ nhẵn nhụi, không gây ngứa hay đau được gọi là các "săng" giang mai thường xuất hiện ở các bộ phận như: Bộ phận sinh dục, hậu môn, vùng miệng...

  Giai đoạn tiếp theo, bệnh có thể có các triệu chứng như: sốt, nổi hạch, sụt cân, đau đầu, chán ăn khiến cơ thể mệt mỏi. Đồng thời, các vết loét lan rộng ra, chảy mủ và xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào của cơ thể.

   Sùi mào gà: 

Bệnh có thời gian ủ bệnh khá dài, có thể kéo dài từ 2- 9 tháng. Ban đầu là các chấm đỏ li ti, không đau, không ngứa. Lâu dần, các chấm đỏ này phát triển hoặc kết hợp với nhau thành từng mảng sùi có hình dạng giống như mào gà, hoa súp lơ.

   Mụn rộp sinh dục: 

Biểu hiện của bệnh là những mụn nước li ti màu đỏ xuất hiện ở hậu môn và cơ quan sinh dục ngoài, kèm theo cảm giác ngứa rát, sưng tấy, đau các cơ...Sau vài ngày, những nốt mụn này có thể loét ra và chảy máu.

                                  

   HIV: 

Đây là bệnh có phát hiện nhất vì nó không có bất kỳ biểu hiện gì ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, một số trường hợp sau 1- 2 tuần nhiễm virus có thể có các triệu chứng như: Viêm họng, đau đầu, nổi hạch, nóng sốt, phát ban...


Khám và điều trị bệnh xã hội ở đâu tốt nhất ở TPHCM ?


  Mong rằng qua những chia sẻ trên về các bệnh xã hội và triệu chứng của chúng có thể giúp người bệnh có thêm thông tin để sớm nhận biết và điều trị các bệnh nguy hiểm này.

  Ngoài ra, người bệnh đừng quên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa  Âu Á TPHCM, là địa chỉ uy tín trong việc khám và điều trị các bệnh xã hội. Phòng khám chúng tôi có cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ các bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm, chi phí khám chữa bệnh hợp lý và minh bạch, thái độ phục vụ tận tình và thân thiện luôn mang đến sự yên tâm cho bệnh nhân.

  Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan, xin vui lòng liên hệ với phòng khám chúng tôi bằng cách nhấp vào khung chát để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn rõ ràng hơn.

                                  

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.