Đi tiểu ra máu đái ra máu là gì?

Nếu một ngày bạn thấy nước tiểu có dấu hiệu màu đỏ hoặc màu gì sắt thì rất có khả năng bạn đã bị bệnh tiểu ra máu. Vậy đi tiểu ra máu là bệnh gì? Những người như thế nào thì dễ bị mắc bệnh tiểu ra máu? Và hiện tượng đi tiểu ra máu ở nam giới có gây nguy hiểm không? Chúng ta cùng tìm hiểu về hiện tượng bất thường này để có biện pháp khắc phục cũng như ngăn ngừa kịp thời bệnh đi tiểu ra máu rắc rối và khó chịu này nhé.


Tìm hiểu về hiện tượng đi tiểu ra máu là bệnh gì?


Hiện tượng đi tiểu ra máu có nghĩa là trong nước tiểu khi đi tiểu ra có lẫn kèm theo máu. Khi bị như thế này, tùy vào loại bệnh và mức độ bệnh mà lượng máu dính kèm có thể nhiều hay ít. Nhưng không phải trường hợp tiểu ra máu nào nước tiểu cũng có màu đỏ tươi hoặc màu hồng. Có rất nhiều người bị tiểu ra máu nhưng màu nước tiểu có màu nâu, có người thì lại bị màu gỉ sắt… Chính vì vậy khi cơ thể có sự thay đổi bất thường về màu nước tiểu các bạn cần phải hết sức lưu tâm. Nên đi khám tại bệnh viện hay phòng khám Cần Thơ Ninh Kiều để được các bác sĩ chẩn đóa chính xác bệnh.

Vậy đi tiểu ra máu là bệnh gì? 


Đi tiểu ra máu thường là dấu hiệu cảnh báo 1 số bệnh lý nguy hiểm ở đường tiết niệu và tuyến tiền liệt như viêm tiền liệt tuyến, viêm bàng quang, sỏi thận, sỏi bàng quang… Thường thì ngoài triệu chứng tiểu ra máu các bệnh lý này còn gây ra cho người bệnh một số triệu chứng khác kèm theo như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp,tiểu rát, tiểu buốt… Tuy nhiên có một số người màu nước tiểu bị thay đổi là do ăn hay những thực phẩm gây thay đổi màu nước tiểu. Những trường hợp này ngoài hiện tượng thay đổi màu nước tiểu thì sẽ không có bất cứ triệu chứng bất thường nào kèm theo.

Những đối tượng hay mắc đi tiểu ra máu?


Tiểu ra máu có thể gặp ở bất cứ người nào trong mọi độ tuổi. Tuy nhiên tình trạng bị đi tiểu ra máu sẽ gặp nhiều ở những người có những thói quen sinh hoạt không lành mạnh dưới đây:

- Quan hệ tình dục khôngan toàn: Việc quan hệ tình dục không lành mạnh chính là con đường dẫn đến các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm như Chlamydia, lậu… Các bệnh lý này đều có thể gây ra tình trạng viêm niệu đạo và và viêm nhiễm ngược dòng nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị triệt để.

-Do cố nhịn đi tiểu: Việc nhịn tiểu tiện sẽ khiến các vi khuẩn có hại tấn công bàng quang và các cơ quan khác thuộc đường tiết niệu. Nếu thường xuyên nhịn tiểu tiện các bạn sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm trùng đường tiết niệu, bị sỏi thận, sỏi bàng quang, đi tiểu nhiều lần trong ngày… Đường tiết niệu bị nhiễm trùng chính là nguyên nhân gây đi tiểu ra máu nếu như không chữa trị kịp thời.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Niệu đạo nằm ở cơ quan sinh dục nên nếu các bạn không giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sẽ dẫn đến tình trạng viêm niệu đạo từ đó khiến các bạn bị tiểu ra máu.

Biện pháp phòng tránh đi tiểu ra máu ở nam giới.


Đi tiểu ra máu là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm ở đường tiết niệu và tuyến tiền liệt. Chính vì vậy ngay từ bây giờ các bạn nên tạo cho mình 1 thói quen sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh tiểu ra máu cũng như các bệnh lý khác trong cơ thể. Tức là các bạn cần:

- Quan hệ tình dục lành mạnh.

- Đi tiểu tiện ngay khi buồn tiểu tiện.

- Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày. Trước và sau khi quan hệ tình dục cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục.

- Nếu có dấu hiệu bất thường như nóng rát, ngứa ngáy bộ phận sinh dục, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần… thì cần nhanh chóng đi thăm khám để có thể đạt được kết quả điều trị tối ưu nhất cũng như tránh được những biến chứng nguy hiểm do các bệnh lý ở đường tiết niệu và tuyến tiền liệt gây ra.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề đi tiểu ra máu là bênh gì. Mọi thắc mắc vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” trên website để được các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám nam khoa Cần Thơ Ninh Kiều tư vấn trực tiếp.


Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.